1.ด้านการนิเทศการศึกษาและความเป็นผู้นำทางวิชาการ
ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568
1.ด้านการนิเทศการศึกษาและความเป็นผู้นำทางวิชาการ
ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568
1.1 ออกแบบ จัดทำแผนการนิเทศการศึกษา
ออกแบบ จัดทำแผนการนิเทศการศึกษา ให้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติ มาตรฐานการศึกษาชาติและหลักสูตร รวมทั้งนโยบาย จุดเน้น สภาพแวดล้อม ปัญหาและความต้องการจำเป็น ให้ครู สถานศึกษา และหน่วยงานการศึกษา สามารถออกแบบการจัดการศึกษาและออกแบบการจัดการเรียนรู้ เพื่อพัฒนาสมรรถนะและผลลัพธ์การเรียนรู้ของผู้เรียน
ใช้รูปแบบการนิเทศ โดยเพิ่มเติมเข้ากับ PIDRE Model โดยเพิ่มเติม S:SAMART เพิ่มเข้าในรูปแบบการนิเทศ
จัดทำแผนนิเทศ ติดตาม และประเมินผลการจัดการศึกษาในสหวิทยาเขตที่ตนเองรับผิดชอบ (เล่มแผนนิเทศ)
1.2 คัดสรร สร้าง พัฒนา สื่อ นวัตกรรมและเทคโนโลยี
คัดสรร สร้าง พัฒนา สื่อ นวัตกรรมและเทคโนโลยี โดยศึกษาค้นคว้า วิเคราะห์ สังเคราะห์ วิจัย หรือวิธีการอื่น ๆ ที่เหมาะสม ให้สอดคล้องกับแผนการนิเทศการศึกษา เพื่อช่วยเหลือส่งเสริม สนับสนุน ให้ครู สถานศึกษา และหน่วยงานการศึกษา สามารถจัดการศึกษาได้บรรลุผล
1.3 นิเทศ ให้คำปรึกษา แนะนำ ชี้แนะ
นิเทศ ให้คำปรึกษาแนะนำ ชี้แนะ เป็นพี่เลี้ยง เป็นผู้นำ เป็นแบบอย่าง ส่งเสริม และสนับสนุนการพัฒนางานวิชาการ ด้วยกลยุทธ์ที่หลากหลาย ประสานงานกับหน่วยงาน สถานประกอบการ และผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ติดตาม และประเมินผลการจัดการศึกษา ให้ครู สถานศึกษา และหน่วยงานการศึกษา สามารถจัดการศึกษาได้บรรลุผล
1.4 รายงานผลการนิเทศ
รายงานผลการนิเทศ โดยการวิเคราะห์ สังเคราะห์ สะท้อนผลการนิเทศต่อครู สถานศึกษา หน่วยงาน หรือผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง เพื่อเป็นข้อมูลสารสนเทศและข้อเสนอในการพัฒนางานวิชาการ และการจัดการศึกษาที่เกิดผลสัมฤทธิ์สูง
กลุ่มงานพัฒนาสื่อ นวัตกรรม สพม.อบอจ ได้ประสานขอความร่วมมือการเข้ารับการอบรมหลักสูตร Digital Literacy โดย Google ผ่านแพลตฟอร์ม Coursera ด้วยการยกเว้นค่าลงทะเบียนให้กับ สพม.อบอจ
: 17 กุมภาพันธ์ 2567 Read more1.6 ติดตามและประเมินผลการจัดการศึกษา
มีการติดตาม และประเมินผลการจัดการศึกษา ของครูสถานศึกษา และหน่วยงานการศึกษา ให้สามารถจัดการศึกษาได้บรรลุผล ตามแผนการนิเทศการศึกษา โดยเน้นการมีส่วนร่วมและสามารถพัฒนาการนิเทศการศึกษา เพื่อให้ผู้รับการนิเทศพัฒนาการจัดการเรียนรู้หรือการจัดการศึกษา ให้มีผลต่อคุณภาพครูและผู้เรียน และเป็นแบบอย่าง
1.7 รายงานผลการนิเทศ
จัดทำรายงานผลการนิเทศการศึกษา สอดคล้องกับแผนการนิเทศการศึกษา โดยวิเคราะห์สังเคราะห์ สะท้อนผลการนิเทศที่แสดงถึงการริเริ่ม คิดค้น และพัฒนาผู้รับการนิเทศ หรือผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเพื่อเป็นข้อมูลสารสนเทศในการพัฒนางานวิชาการและการจัดการศึกษาและเป็นแบบอย่าง