ประเด็นท้าทาย
ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568
ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568
ระดับความสำเร็จในการพัฒนางานที่เสนอเป็นประเด็นท้าทายเพื่อพัฒนาคุณภาพการจัดการเรียนรู้ หรือจัดการศึกษาของผู้รับการนิเทศ หรือพัฒนาคุณภาพสถานศึกษา หรือหน่วยงานการศึกษาที่ส่งผลต่อคุณภาพผู้เรียน
1. วิธีดำเนินการ
1.ดำเนินการสำรวจข้อมูลพื้นฐานในการจัดการศึกษาด้วยเทคโนโลยีของโรงเรียนในสังกัด รวมถึงความต้องการพัฒนาด้านการจัดการศึกษาด้วยเทคโนโลยี
2. ดำเนินการเขียนโครงการเพื่อของบประมาณในการดำเนินการจัดอบรมสำหรับครูกลุ่มภาษาต่างประเทศ จากสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาอุบลราชธานี อำนาจเจริญ
3. ออกแบบและจัดทำคู่มือชุดฝึกอบรม
4. จัดอบรมเชิงปฏิบัติการพัฒนาครูในการผลิตสื่อนวัตกรรมการเรียนรู้ในยุค New Normal สำหรับครูกลุ่มสาระภาษาต่างประเทศ
2. ผลลัพธ์การเรียนรู้ของผู้เรียนที่คาดหวัง
2.1 เชิงปริมาณ
1.ดำเนินการสำรวจข้อมูลพื้นฐานในการจัดการศึกษาด้วยเทคโนโลยีของโรงเรียนในสังกัด รวมถึงความต้องการพัฒนาด้านการจัดการศึกษาด้วยเทคโนโลยี จำนวน 81 โรงเรียน
2. ดำเนินการเขียนโครงการเพื่อของบประมาณในการดำเนินการจัดอบรมสำหรับครูกลุ่มสาระภาษาต่างประเทศ จำนวน 81 คน จากสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาอุบลราชธานี อำนาจเจริญ
3. ออกแบบและจัดทำคู่มือชุดฝึกอบรม
4. ดำเนินการพัฒนาครูผู้สอนกลุ่มสาระภาษาต่างประเทศในสังกัด จำนวน 81 คน
5. ครูผู้สอนที่รับการพัฒนาร้อยละ 90 ได้สามารถผลิตสื่อการสอนได้
2.2 เชิงคุณภาพ
1. ได้ดำเนินการสำรวจข้อมูลพื้นฐาน วิเคราะห์สภาพบริบทความจำเป็น ความพร้อมด้านครู อุปกรณ์ งบประมาณ ในการจัดการศึกษาด้วยเทคโนโลยีของโรงเรียนในสังกัด รวมถึงความต้องการพัฒนาด้านการจัดการศึกษาด้วยเทคโนโลยี ตามแผนที่วางไว้ผ่านกระบวนการนิเทศครั้งที่ 2/2566
2. ได้ดำเนินการเขียนโครงการเพื่อของบประมาณในการดำเนินการ ตามระยะเวลาที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาอุบลราชธานี อำนาจเจริญ กำหนด
3. ได้ออกแบบและจัดทำคู่มือชุดฝึกอบรม เพื่อประกอบการอบรม
4. ครูผู้สอนที่ผ่านการอบรมนำความรู้ที่ได้รับไปผลิตสื่อการสอนได้อย่างมีประสิทธิภาพ
5. ครูผู้รับการฝึกอบรมสามารถนำสื่อนวัตกรรมการเรียนรู้ในยุค New Normal ไปประยุกต์ใช้ในการจัดการเรียนการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) สามารถสร้างสื่อนวัตกรรม และใช้เทคนิคการการเรียนการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) อย่างมีคุณภาพ
6. นักเรียนเกิดการเรียนรู้ และเข้าถึงสื่อนวัตกรรมการสอนผ่านเทคโนโลยีส่งผลให้การจัดการเรียนการสอน มีคุณภาพมากขึ้น